… อย่าดื้อก็พอแล้ว

พอใกล้วันแม่หรือวันเกิดแม่ เรามักจะชอบถาม “แม่อยากได้อะไรเปล่า”

คำตอบที่เราได้รับก็ยังเป็นคำตอบเดิมเหมือนทุกๆ ครั้ง “ไม่อยากได้อะไร อย่าดื้อก็พอแล้ว”

แปลกดีที่ไม่ว่าจะวันปีใหม่ วันเด็ก วันเกิดเรา หรือแม้กระทั่งสอบได้คะแนนดีๆ หรือทำอะไรสำเร็จสักอย่าง

เรามักจะเอ่ยปากขอรางวัลหรือของขวัญจากแม่เสมอ…แน่นอนว่าแม่ให้เราทุกครั้ง…

เราว่าของรางวัลที่แม่ให้ แม่ไม่ได้ให้เพราะเห็นแก่ความสำเร็จอะไรนั่นของเราหรอก

แม่เห็นแก่ความสุขของเรามากกว่า…อะไรที่ทำให้ลูกมีความสุข แม่ให้ได้ทุกอย่าง
แต่ของขวัญที่แม่อยากได้จากเรา ไม่ใช่สิ่งของ ไม่ใช่เงินทอง

เพราะตั้งแต่วันที่เราได้เกิดมา สิ่งเหล่านั้นก็ไม่ใช่ความสุขของแม่อีกต่อไป

…เราไงที่กลายเป็นความสุขของแม่ไปแล้ว…

แค่ลูกมีความสุข แม่ก็มีความสุข 🙂

Leave a comment